Thống kê truy cập
10:04
Thống kê
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến
Hỗ Trợ Trực Tuyến
Mr Minh 094 234 3366
Mr Trung Dũng 098 642 3366
Sản phẩm ngẫu nhiên
Xem tất cả
CHI TIẾT Tin tức
28-03-2016 10:14

Vụ khách hàng tố Trường Hải bán xe gian lận trọng tải : Cục Đăng Kiểm vào cuộ

Liên quan tới việc Trường Hải Phúc Đồng bị khách hàng tố bán xe gian lận trọng tải. Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã đặt lịch làm việc với anh Đỗ Quang Toản (P.Thượng Thanh, Q.Long Biên, HN) để làm rõ sự việc

Vu khach hang to Truong Hai ban xe gian lan trong tai : Cuc Dang Kiem vao cuoc - Anh 1

Xe Auman C24000A/P230-MB1 mà anh Toản mua tại Trường Hải Phúc Đồng

Ngày 25/3, trao đổi nhanh với PV Báo Người Tiêu Dùng, một đại diện của Cục Đăng Kiểm cho biết, đơn vị đã liên hệ với anh Toản (người phản ánh việc Trường Hải Phúc Đồng bán xe gian lận trọng tải) để tiến hành kiểm tra trọng tải chiếc xe Auman C24000A/P230-MB1 mà anh mua tại Trường Hải Phúc Đồng.

Trước đó, ngày 6/8 anh Toản có qua Thaco - chi nhánh Phúc Đồng tại 39 Nguyễn Văn Linh, P.Phúc Đồng, Long Biên để mua chiếc xe Auman C24000A/P230-MB1, giá trị xe 875 triệu. Khi giao nhận xe, anh Nghĩa - nhân viên kinh doanh Trường Hải có giới thiệu kèm catalog về thông số kỹ thuật xe. Trong đó, trọng lượng không tải là 8625kg.

Vu khach hang to Truong Hai ban xe gian lan trong tai : Cuc Dang Kiem vao cuoc - Anh 2

Trọng lượng khi khách hàng cân ở ngoài là 9500Kg

Vu khach hang to Truong Hai ban xe gian lan trong tai : Cuc Dang Kiem vao cuoc - Anh 3

Trọng lượng không tải trong Catalog là 8625 (khoanh đỏ)

Sau khi nhận xe và sử dụng anh Toản bất ngờ phát hiện trọng lượng không tải của chiếc xe Auman mà anh mua tại Trường Hải Phúc Đồng có trọng lượng không tải là 9500kg chứ không phải là 8625kg như trong Catalog.

Theo anh Toản, khi phát hiện trọng lượng chênh lệch này anh đã gọi ngay cho Nghĩa - nhân viên kinh doanh để phản ánh. Nhưng anh Nghĩa phủ nhận và cho là không để ý. Quá bức xúc anh Toản đã liên hệ với ông Trung - Giám đốc chi nhánh nhưng ông Trung cũng chỉ nghe để đấy, không có hướng giải quyết nào.

Theo anh Toản - người có nhiều năm kinh doanh trong ngành vận tải phân tích, việc trọng tải khách hàng bị thiệt gần 1 tấn dẫn tới việc xe đi trên đường phải "cõng" trọng tải thừa, bớt trọng tải kinh doanh. Ngược lại, khi xe trở về vẫn phải mang theo trọng tải thừa, khách hàng sẽ bị thiệt hại gần 2 tấn/ngày. Tính theo ngày làm nhà nước là 26 ngày, nhân lên một tháng khoảng 50 tấn hàng kinh doanh. Điều này dẫn tới khách hàng phải chịu cước phí kinh doanh không đáng có.

Tính cụ thể hơn anh Toản nói: "Với một đời xe được nhà nước cấp phép sử dụng trong vòng 25 năm, khách hàng sẽ bị thiệt hại hoảng hơn 13,600 tấn. Xe tôi đang dùng là 14,3 tấn, tính theo chuyến bằng tải trọng cho phép, tôi phải chịu mức phí không đáng có vì là xe kinh doanh". Thứ 2, tính về phí quãng đường vận chuyển tại mức 100km/lượt, người tiêu dùng sẽ phải trả giá cước từ 3,5 triệu tới 4 triệu/chuyến nhân với gần 900 chuyến, khách hàng sẽ bị thiệt hại hơn 3 tỷ.

Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc.

Nhóm Phóng Viên

 

Bình luận